SỐNG ĐỂ CHO ĐI




Thứ hai, 18/1/2016 | 11:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Nữ giáo viên phát động chiến dịch 'thuê tôi đi' vì trẻ vùng cao

“Thuê tôi đi. Bạn có thể thuê tôi làm những điều bạn muốn...”, nữ giáo viên ngoại ngữ ở Thanh Hóa viết trên trang Facebook cá nhân. Cô cho hay, toàn bộ số tiền kiếm được từ chiến dịch “Thuê tôi đi” sẽ dành trọn cho các em nhỏ ở Sài Khao.



“Bạn có thể thuê tôi làm những điều bạn muốn, dựa trên thoả thuận giữa hai bên. Tiền công cho mỗi giờ của tôi là 200.000 đồng/giờ. Tôi có thể làm việc các buổi sáng (8h-11h) và các buổi tối thứ hai và thứ năm hàng tuần từ ngày 12 đến 21/1. Toàn bộ tiền công tôi nhận được với kế hoạch nhỏThuê tôi đi sẽ được dành trọn để mua áo ấm cho các em nhỏ trường tiểu học Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát trong chương trình thiện nguyện Vì trẻ em vùng cao ngày 22-24/1 tới đây”, cô viết.

Cô giáo trẻ tự giới thiệu và kêu gọi: “Tôi là Oanh, 26 tuổi. Tôi là giáo viên tiếng Anh, có kinh nghiệm giảng dạy 4 năm. Hiện tại tôi làm công tác giảng dạy tại thành phố Thanh Hoá. Ngoài các năng lực về mặt chuyên môn liên quan đến tiếng Anh như dạy học và dịch thuật, tôi có khả năng nói chuyện, lắng nghe, chia sẻ và truyền cảm hứng cho người khác. Tôi có thể làm việc nhà, bán hàng, đi dạo cùng bạn, lắng nghe bạn và chơi cùng trẻ nhỏ, dạy tiếng Anh cho bé. Tôi cũng biết chụp ảnh (ở mức độ cơ bản). Tôi sẽ không làm những việc vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội. Tôi cũng sẽ từ chối các yêu cầu của bạn nếu cảm thấy không phù hợp”.

“Ngay từ khi Oanh bắt tay vào thực hiện kế hoạch “Thuê tôi đi” đã nhận được nhiều ủng hộ, giúp đỡ. Toàn bộ tiền kiếm được, cô đều chuyển cho chương trình để bọn mình phân phối mua quà, sách vở cho các em học sinh ở Sài Khao”, anh Mai nói và cho hay, có rất nhiều cảm phục, ngưỡng mộ lòng thiện nguyện của cô giáo trẻ. “Nhiều người có khả năng hơn, nhưng dám nghĩ, dám làm như chị Oanh cũng không phải nhiều”, anh Mai nói thêm
Sài Khao là điểm trường lẻ thuộc trường Tiểu học Tây Tiến, xã Mường Lý, huyện Mường Lát. Đây là địa bàn xa xôi, khó khăn nhất tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố gần 300 km. Điểm trường khu lẻ Sài Khao có tổng cộng 66 học sinh từ khối 1 đến khối 5. Toàn bộ học sinh đều là con em đồng bào Mông.
Do chưa có đường ôtô nên để vào trung tâm bản Sài Khao chỉ có thể đi xe máy theo các con đường mòn cheo leo trên lưng chừng núi cao. Cuộc sống của đồng bào Mông ở Sài Khao còn khó khăn, chủ yếu mang tính tự cung tự cấp và phụ thuộc vào trợ cấp của nhà nước nên con đường đến trường của trẻ em nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn.
Lê Hoàng




Thứ Ba tuần 2 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 2,23-28
23 Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, môn đệ Người vừa đi vừa bứt lúa. 24 Tức thì những người biệt phái thưa Người rằng: "Kìa Thầy xem. Tại sao ngày Sabbat người ta làm điều không được phép như vậy?" 25 Người trả lời rằng: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy điều mà Đavít đã làm khi ngài và các cận vệ phải túng cực và bị đói ư? 26 Người đã vào nhà Chúa thời thượng tế Abiata thế nào, và đã ăn bánh dâng trên bàn thờ mà chỉ mình thượng tế được ăn, và đã cho cả các cận vệ cùng ăn thế nào?" 27 Và Người bảo họ rằng: "Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat; 28 cho nên Con Người cũng làm chủ cả ngày Sabbat".

Xin Chúa ban cho con cũng có tấm lòng yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, và bắt chước  những gương sáng trong cuộc sông hằng ngày chung quanh con    Ammen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH