KHIÊM TỐN



HAI HÌNH ẢNH SỐNG ĐỘNG CỦA THÁNH GIOAN TIỀN HÔ


1. Tôi đang vui sướng nhìn thấy hình ảnh sống động của thánh Gioan Tiền Hô nơi hai Đức Giáo Hoàng hiện nay sống ở Vatican.
Đặc điểm của thánh Gioan Tiền Hô là dọn đường cho Chúa Cứu Thế. Đặc điểm ấy đang hiện lên rực sáng nơi Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Thánh Cha Bênêđictô. Mỗi đấng dọn đường cho Chúa một cách riêng biệt.
2. Đức Phanxicô dọn đường cho Chúa bằng những việc cải cách. Cải cách lối sống, cải cách giáo triều, cải cách hàng giám mục. Cải cách của Ngài phải nói là rất rõ và rất mạnh. Ở đây, chỉ xin trích một ít dòng Ngài đã nói với Hội Đồng Giám Mục Ý khoá 65 năm ngoái: “Sống với Chúa là thước đo sự phục vụ Giáo Hội của chúng ta, nó diễn tả lòng sẵn sàng để vâng phục, để hạ mình và để tận hiến”... Chúng ta phải là dấu chỉ sự hiện diện của hành động Chúa phục sinh... Vì thế phải có một sự tỉnh thức thiêng liêng, thiếu nó, thì chủ chiên, trước hết là giám mục sẽ nguội lạnh, vô tâm, quên lãng và trở thành vô cảm, bị lôi cuốn theo viễn tượng chức quyền, tiền bạc và thỏa hiệp với tinh thần thế tục. Những cái đó làm họ trở nên lười biếng, thành một thứ công chức, một nha lại của nhà nước, chỉ biết lo cho bản thân, cho tổ chức và các cơ cấu, thay vì lo cho lợi ích đích thực của dân Chúa... Xin cho Giáo Hội trở thành một Giáo Hội cầu nguyện và sám hối”.

Khiêm tốn

Thứ Bảy sau Chúa Nhật Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: 
 Ga 3,22-30
22 Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ Người đến đất Giuđêa. Người ở lại đó với họ và làm phép rửa. 23 Cũng có Gioan làm phép rửa tại Ainon, gần Salim, vì ở đó có nhiều nước, và người ta đến để chịu rửa. 24 Vì chưng, khi ấy Gioan chưa bị tống ngục. 25 Xảy ra có cuộc tranh luận giữa các môn đệ của Gioan và người Do Thái về việc thanh tẩy. 26 Họ đến cùng Gioan và nói với ông: "Thưa Thầy, người đã ở với Thầy bên kia sông Giođan, mà Thầy đã làm chứng cho, nay cũng làm phép rửa và ai nấy đều đến cùng người!" 27 Gioan trả lời rằng: "Người ta không tiếp nhận gì mà không phải bởi trời ban cho. 28 Chính các ngươi đã làm chứng cho tôi là tôi đã nói: Tôi không phải là Đấng Kitô, nhưng tôi được sai đến trước Người. 29 Ai cưới vợ, thì là người chồng, còn bạn hữu của tân lang đứng mà nghe tân lang nói thì vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Vậy niềm vui của tôi như thế là đầy đủ. 30 Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại".
        Xin cho mỗi người chúng con biết nỗ lực cầu nguyện và vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày    Ammen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH