TỪ BỎ HẾT NHỮNG GÌ MÌNH CÓ


                     THỨ TƯ 4/11/2015

 THÁNH CAROLO BORROMEO


       TỪ BỎ HẾT NHỮNG GÌ MÌNH CÓ
                        LUCA    14,28






     " Qủa thế,ai trong anh em muốn xây một cây tháp,mà trước tiên lại không ngồi xuống tính toán phí tổn,xem mình có đủ để hoàn thành không?"

      Một vị mục tử nhân lành là quà tặng tuyệt vời cho Giaó Hội,điều ấy thật đúng với Thánh Carolo.Ngài thụ phong Giam Mục vào năm 25 tuổi,ngài cống hiến tất cả của cải và sức khỏe để phục vụ đoàn dân của ngài. Ngài thúc đẩy việc áp dụng chỉ thị của cộng đồng Tridentino,nhất là chăm lo huấn luyện các linh mục thánh thiện và hăng say.

     Tình yêu của Đức Kito chịu đóng đinh là gương mẫu và là sự thúc đẩy không ngừng đối với Ngài.Thánh Carolo dược mệnh danh là con người của việc cầu nguyện, của nước mắt,của việc đền tội mà như việc tham dự vào những mầu nhiệm đau khổ của Đức Kito.

     Theo Thánh Gioan"Ngài đã hiến mạng sống mình vì ta;nên ta cũng phải hiến mạng sống mình vì anh em"không chỉ nhằm áp dụng cho các vị mục tử,nhưng còn cho tất cả những người theo Đức Giêsu.Ngài đã chết vì chúng ta,để cho chúng ta biết tình yêu của Ngài dành cho ta lớn lao đến mức độ nào.Người mục tử nhân lành chăm sóc từng con chiên. 

     Hôm nay chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng,vị mục tử nhân lành,qua các chuyến tông du,qua các bài diễn văn của Ngài,biết can đảm loan báo tin mừng cho mọi người,mọi hoàn cảnh và khắp nơi trên thế giới Ammen

                                  
 
       

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH