Suy Niệm Lời Chúa | Thứ Bảy Tuần XIX Mùa Thường Niên | Mt 19:13-15 | Phút Cầu Nguyện Khanh 18/08/2023 1282

 

THỨ BẢY TUẦN XIX MÙA THƯỜNG NIÊN
HIỆP THÔNG LOAN BÁO TIN MỪNG

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu (19,13-15)

13Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”. 15Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

 SUY NIỆM

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”. Nếu nước Thiên Chúa là của những ai giống như trẻ nhỏ, thì thật khó cho chúng ta - những người trưởng thành có thể vào nước Trời. Bởi vì chúng ta không là trẻ nhỏ, và vì chúng ta thường có khuynh hướng lý tưởng hoá sự ngây thơ của trẻ con, điều có vẻ gây nhiều ấn tượng cho chúng ta, nhưng đây không phải là điều Chúa Giêsu muốn nói tới, sự ngây thơ của trẻ con với chúng ta là điều bất khả thi.

Tại sao nước Thiên Chúa là của những ai giống như trẻ con? Tại sao con nít có thể vào nước Trời như lẽ tự nhiên? Chúa Giêsu không tôn vinh sự ngây thơ của con trẻ, mà đúng ra Chúa Giêsu tôn vinh trẻ nhỏ vì chúng không có ảo tưởng về cái tôi toàn năng của mình. Có thể nói, trẻ nhỏ không có lựa chọn nào khác ngoài lựa chọn phải phụ thuộc và cần sự trợ giúp của ai đó: đó có thể là ông bà, cha mẹ, anh chị hay những người trưởng thành mà chúng tin tưởng.

Điều làm Chúa hài lòng và chúng ta có thể hiểu đúng Lời Chúa dạy: “Nước Trời là của những ai giống như trẻ nhỏ”, đó là chúng ta không ảo tưởng về chính mình khi tự cho mình toàn năng, giỏi giang, hiểu biết, không cần ai khác, không cần sự trợ giúp của người thân cận, thậm chí không cần Chúa. Điều Chúa muốn nói là chúng ta đừng tự phụ, đừng nghĩ mình có thể lo cho chính mình mà không cần ai giúp đỡ; khi trẻ nhỏ đói, chúng sẽ nói: con đói, hoặc không ai cho chúng ăn, chúng sẽ đói. Chúng ta là những người trưởng thành phải luôn luôn nói điều này: xin giúp con!

Lạy Chúa Giêsu, con thường hay lấy bản thân làm thước đo, khoe mẽ về tài năng và thành quả. Nhiều khi con tự phụ đến độ không cần sự trợ giúp của ai, và nhiều khi con quên cả chính Chúa. Xin Chúa giúp con tránh những ảo tưởng do mình tự đặt ra, và xin giúp con nên như trẻ nhỏ, nhận biết mình thấp hèn để xin Chúa trợ giúp, vì con cần Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH