HÃY THA THỨ



Cậu bé 8 tuổi lập tổ chức giúp người vô gia cư

01/03/2016 11:47 GMT+7
TTO - Cậu bé Stephen Quigley, 8 tuổi đã trở thành sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Change, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ người vô gia cư tại Hungary.
Cậu bé 8 tuổi lập tổ chức giúp người vô gia cư
Stephen Quigley, sáng lập viên kiêm CEO của tổ chức phi lợi nhuận Change tại Hungary - Ảnh: Wyoming Tribune Eagle
Theo Wyoming Tribune Eagle, ở tuổi lên tám, cậu bé Stephen Quigley không có những đam mê giống với phần lớn bạn cùng lứa như chơi game, thể thao hay búp bê… Điều khiến Stephen Quigley dành nhiều thời gian hơn là nghĩ cách giúp những người khó khăn.
Mong muốn giúp đỡ họ mạnh mẽ tới mức cậu bé đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận với sự giúp đỡ của mẹ là người lớn bảo trợ về tư cách pháp lý vì cậu còn quá nhỏ.
          Tuy còn rất nhỏ, nhưng cậu bé đã có những suy nghĩ rất thiết thực ,một công việc không hề đơn giản đối với người lớn chúng ta ,nhưng nhờ vào sự giúp sức của người mẹ cậu đã thực hiện được những đam mê của mình  
          Xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta cũng có lòng đam mê công việc bác ái từ thiện và nhất là thực hiện được những nhu cầu của những người nghèo đang cần đến chúng ta   Ammen 



"Cha Ta trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình" (Mt 18,35)
Thứ Ba tuần III mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 18,21-35
21 Khi ấy, Phêrô đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần không?” 22 Chúa Giêsu đáp: “Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy.23 Về vấn đề này thì Nước Trời cũng giống như ông vua kia muốn tính sổ với các đầy tớ. 24 Trước hết, người ta dẫn đến vua một người mắc nợ mười ngàn nén bạc.25 Người này không có gì trả, nên chủ ra lệnh bán y, vợ con và tất cả tài sản của y để trả hết nợ. 26 Người đầy tớ liền sấp mình dưới chân chủ và van lớn rằng: ‘Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn và tôi sẽ trả lại cho ngài tất cả.’ 27 Người chủ động lòng thương trả tự do và tha nợ cho y. 28Khi ra về, tên đầy tớ gặp một người bạn mắc nợ y một trăm bạc. Y tóm lấy, bóp cổ mà nói rằng: ‘Hãy trả nợ cho ta.’ 29 Bấy giờ người bạn sấp mình dưới chân và van lớn rằng: ‘Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, tôi sẽ trả hết nợ cho anh.’ 30 Y không nghe, bắt người bạn tống giam vào ngục. Cho đến khi trả nợ xong. 31 Các bạn y chứng kiến cảnh tượng đó, rất khổ tâm, họ liền đi thuật với chủ tất cả câu chuyện. 32 Bấy giờ, chủ đòi y đến và bảo rằng: ‘Tên đầy tớ độc ác kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta; 33 còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta đã thương ngươi?’ 34 Chủ nổi giận, trao y cho lý hình hành hạ, cho đến khi trả hết nợ. 35 Vậy Cha Thầy trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình.”
Xin Mình và Máu Thánh Chúa giúp chúng con biết sống yêu thương và tha thứ như chính Chúa đã nêu gương cho chúng con.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH