NGỢI KHEN CHÚA


                                             
                                                " BỞI TRỜI HAY BỞI NGƯỜI TA?"


hứ hai, 21/12/2015 | 14:12 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Nhân chứng kể vụ lở đất Trung Quốc như phim thảm họa

Những người sống sót trong vụ lở đất ở khu công nghiệp thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc nói cảnh tượng như "trong phim thảm họa".
nhan-chung-ke-vu-lo-dat-trung-quoc-nhu-phim-tham-hoa
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc tại hiện trường vụ sạt lở ở Thâm Quyến. Ảnh: China News
"Chúng tôi cùng lúc phát hiện có khói phát ra từ núi. Tất cả đều bỏ chạy", công nhân một xưởng sản xuất pháo cho biết. Anh này cùng hàng trăm công nhân trong xưởng nhanh chân chạy ra ngoài, theo China News.
"Bố, mẹ, con trai, con gái, vợ, em gái, em dâu, đứa nhỏ con em gái, ba đứa cháu nhà em trai cùng 5 công nhân nữa đều ở bên trong. Tôi đã gọi hơn 40 cuộc, nhưng đều không liên lạc được. Lúc đầu thì không có tín hiệu, cuối cùng máy cũng tắt luôn", Hà Vệ Minh, một ông bố 36 tuổi cầm điện thoại nhìn chăm chăm vào ảnh con trai, thất thần nói. Anh cùng vài người nữa ngồi chờ trước cửa tòa nhà tập đoàn Hằng Thái Dụ gần hiện trường vụ sạt lở.
Trước đó, nhân viên cứu hỏa tại hiện trường cho biết, vụ sạt lở ở khu công nghiệp nằm sát với khu dân cư trong làng, nên một phần khu làng cũng bị sạt lở theo và có thể tình hình sẽ trầm trọng hơn.

nhan-chung-ke-vu-lo-dat-trung-quoc-nhu-phim-tham-hoa-2



33 tòa nhà bị chôn vùi và hư hại trong trận lở đất . Anh CNN

Tuy nhiên, các chuyên gia hôm nay nhận định khả năng tái xảy ra sạt lở rất thấp. Chính quyền Trung Quốc sáng nay công bố, vụ sạt lở khiến 33 tòa nhà bị chôn vùi hoặc thiệt hại ở nhiều mức độ khác nhau, bao phủ diện tích khoảng 380.000 m2. Trong các tòa nhà bị ảnh hưởng có14 nhà máy, hai tòa nhà văn phòng, một nhà ăn, ba khu nhà ở của công nhân, cùng 13 tòa kiến trúc thấp tầng khác; 91 người mất tích.
Theo Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc, nguyên nhân gây sạt lở ban đầu được xác định không phải là thảm họa tự nhiên, mà do lượng lớn phế thải xây dựng như bùn đất, vật liệu chất đống và quá dốc, cao tới 100 mét. Người dân địa phương cho biết, nhiều ngày nay ở Thâm Quyến không có mưa lớn, chỉ có duy nhất một trận mưa phùn hôm 20/12.
Hồng Hạnh



Thứ Ba tuần IV Mùa Vọng - Ngày 22/12, Bát nhật chuẩn bị Lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Lc 1,46-56
46 Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, 47 và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, 48 vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, 49 vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. 50 Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. 51 Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. 52 Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. 53 Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. 54 Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, 55 bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"
56 Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.
"Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi" (Lc 1,46-47)
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Thật hạnh phúc cho chúng con khi được Chúa viếng thăm. Chúa là Thiên Chúa cao cả nhưng lại đến cư ngụ giữa những người phàm hèn chúng con. Chúa là Thiên Chúa chí thánh nhưng lại ngự vào tâm hồn yếu đuối của chúng con. Chúng con xin được chúc tụng, tạ ơn Chúa.
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, ở đời rất cần hai tiếng cám ơn. Cám ơn Chúa, cám ơn đời vì biết bao quà tặng của cuộc sống mang đến cho chúng con. Nhưng Chúa ơi, con mắt kiêu căng đã khiến chúng con không nhận ra ân huệ Chúa ban. Chúng con còn tự cao tự đại nên càng không nhận ra những hy sinh mà anh em đã dành cho chúng con. Chúng con còn thiếu khiêm tốn để có thể nói lời cám ơn. Xin tha thứ cho chúng con. Xin mặc cho chúng con tâm tình như Mẹ Maria để chúng con biết ca tụng Chúa, cám ơn đời vì biết bao niềm vui mà cuộc đời ban tặng.
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con tâm hồn đơn sơ luôn biết ngỡ ngàng trước ân ban của Chúa, để có thể cất lên lời tạ ơn Chúa, tạ ơn đời trong mỗi ngày sống của cuộc đời chúng con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH