TÍNH KIÊN TRÌ


Bạn có thể ngờ nhà kinh doanh nổi tiếng đất Nhật Bản Hitachi từng thất nghiệp không? Hitachi đã bị từ chối rất nhiều lần, nhưng cuối cùng ông đã thuyết phục nhà tuyển dụng bằng tính nhẫn nại và mềm mỏng của mình. 
      Hai tháng sau, ông lại đến công ty và nói: “Tôi đã học được chút kiến thức về đồ điện, ông xem có chỗ nào thiết sót để tôi còn học thêm”. Người phụ trách nhân sự nhìn ông mãi rồi mới lên tiếng: “Tôi làm nghề này mười mấy năm, hôm nay mới gặp được một người xin việc như anh. Tôi thực sự rất khâm phục anh”. 
Hitachi đã thuyết phục người phụ trách bằng tính nhẫn nại và mềm mỏng của mình, cuối cùng thì ông cũng đã được vào làm tại công ty theo như ước muốn của mình. 
Lạy Chúa, xin cho con luôn biết kiên trì và nhẫn nại trong công việc hằng ngày
Câu chuyện trên đây giúp cho con nghĩ đến tình thương của Chúa là Cha yêu thương luôn chờ đợi đẻ ban cho con những điều Chúa muốn

Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,5-13
5 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: 'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, 6 vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. 7 Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. 8 Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
9 "Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. 11 Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? 12 Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư?13 Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thứ Năm tuần 2 mùa vọng –Mt 11, 11-15 Bài chia sẻ của Cha Phó Đaminh

KÍNH THÁNH MATINO

BỌN GIẢ HÌNH